Đồ đồng quà tặng Khuê Văn Các

Đồ đồng quà tặng Khuê Văn Các
http://1.bp.blogspot.com/-XoeKUYraKHY/VclRR7J0FeI/AAAAAAAABIQ/29Q0-JHCh08/s72-c/do-dong-qua-tang-khue-van-cac-2.jpg
Khuê Văn Các là sản phẩm đúc đồng thu nhỏ làm quà lưu niệm cho bạn bè, người thân, đối tác hay du khách nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam. Món quà mang những giá trị văn hóa, tinh thần to lớn về con người và đất nước Việt Nam. Ngoài ra, biểu tượng Khuê Văn Các đúc đồng sẽ là món quà tặng cao cấp và ý nghĩa trong ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) đồng thời là quà tặng mang giá trị lịch sử Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Liên hệ đặt mua hàng :
Mỹ Nghệ Đông Đô 668 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại : 0433 511 175 - 0974 117 169
Email : mynghedongdo@gmail.com 

Website : mynghedongdo.vn

>> Tượng đồng quốc tổ hùng vương
>> Tranh đồng chùa một cột
Đồ đồng quà tặng Khuê Văn Các
Khuê Văn Các - biểu tượng ngàn năm văn hiến

Khuê Văn Các -  Biểu tượng thể hiện tầm nhìn về giáo dục và mang đậm tinh thần khuyến học của đất nước là công trình văn hóa biểu tượng đất Thăng Long nghìn năm văn hiến.

Khuê Văn Các có kiến trúc dạng cổ lầu, tầng gác bên trên là những kết cấu bằng gỗ, bốn góc có hàng lan can bằng gỗ tiện, mái ngói được nâng bởi những giá gỗ đơn giản, vững chắc mà thanh thoát. Bốn mặt bịt ván gỗ, mỗi mặt đều làm một cửa tròn có những thanh gỗ chống tỏa ra bốn phía. Cửa và thanh gỗ chống tượng chưng cho sao Khuê và những tia sáng của sao. Mé trên sát mái phía cửa ngoài vào treo một biển sơn son thiếp vàng 3 chữ Khuê Văn Các. Mỗi mặt tường gỗ đều chạm một đôi câu đối chữ Hán thiếp vàng rất có ý nghĩa. 
Đồ đồng quà tặng Khuê Văn Các

Khuê Văn Các cùng với hai cửa phụ là Bí Văn và Súc Văn ở bức tường tiếp giáp với khu vực giếng Thiên Quang và bia Tiến sĩ. Bí Văn, với ý nói văn chương trau chuốt sáng sủa, có sức truyền cảm thuyết phục lòng người. Súc Văn, với ý nói văn chương hàm súc phong phú, có khả năng nuôi dưỡng vẻ đẹp của tâm hồn. Những kiến trúc này xinh xắn, giản dị, tao nhã, cùng với những cây cổ thụ in bóng xuống giếng Thiên Quang (Thiên Quang tỉnh, còn được gọi là Văn Trì) cũng tạo nên bức tranh đầy ý nghĩa. Thiên quang là ánh sáng bầu trời. Đặt tên này cho giếng là có ý rằng con người thu nhận được tinh túy của vũ trụ để soi sáng tri thức, nâng cao phẩm chất, tô đẹp nền nhân văn. Người xưa có quan niệm giếng hình vuông tượng trưng cho đất, cửa tròn gác Khuê Văn tượng trưng cho trời. Tinh hoa của cả trời đất đều được tập trung ở trung tâm văn hóa giáo dục uy nghiêm giữa chốn đế đô.

Cách Đặt Mua Hàng:

Sản phẩm cùng danh mục:

Nhận xét sản phẩm:

Comments

Đăng nhận xét

 
Quà tặng mỹ nghệ | Đồ đồng thờ cúng | Vật phẩm phong thủy
Copyright © 2015. Mỹ Nghệ Đông Đô - All Rights Reserved
Design by Lê Minh Khang
Mỹ Nghệ Đông Đô
Số 668 Quang trung - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại: 0433.511.175 - 0974.117.169 - 0976.727.896
Website : mynghedongdo.vn
Email: mynghedongdo@gmail.com