Bộ đồ thờ cúng cho ban thờ 1m97

Bộ đồ thờ cúng cho ban thờ 1m97
http://2.bp.blogspot.com/-HvIniuG8I_k/Vb7lFlSmPYI/AAAAAAAAA_8/MAya_S3oOXc/s72-c/bo-do-tho-cung-kham-ngu-sac.gif
Bộ đồ thờ ngũ sắc phù hợp với ban thờ và sập thờ kích thước khoảng 1,97m
Bộ đồ thờ ngũ sắc cao cấp bao gồm
+ Bộ đỉnh ngũ sự cao 55 cm ( Đỉnh + nến + hạc)
+ Đôi lọ hoa cao 42cm
+ Ống đựng hương cao 30cm
+ Mâm bồng đựng hoa quả đường kính 30cm
+ Ngai 5 chén

Giá : Liên hệ để có giá tốt nhất
Mỹ Nghệ Đông Đô 668 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại : 0433 511 175 - 0974 117 169
Website : mynghedongdo.vn - dodongngusac.com
Bộ đồ thờ cúng cho ban thờ 1m97
Bộ đồ thờ cúng cho ban thờ 1m97
Bàn thờ là nơi linh thiêng, thanh khiết, nên ngoài các đồ đạc dùng để tế tự và trang hoàng, nhất thiết không được để vật dụng gì lên đó. Trung tâm của bàn thờ là bát nhang, phía sau bát nhang là di ảnh của những người đã khuất.

Nếu nhà khá giả, trước di ảnh còn có đỉnh đồng để đốt trầm vào mỗi dịp lễ tết, cúng giỗ, đỉnh thường được chạm khắc long, lân, mai, trúc. Hai bên bát nhang phía trước là đôi chân đèn để thắp nến, có ý nghĩa tượng trưng cho đôi vầng nhật nguyệt, cũng để nói lên người chết nhưng linh hồn của họ thì không tắt. Ở một số nơi vị trí đôi chân đèn người ta dùng hai ngọn đèn dầu để thay thế.
Tường sau không gian bàn thờ ở nhà khá giả là hoành phi, liễn đốibằng Hán tự sơn son thếp vàng, có nội dung nói lên công đức của người đã khuất. Ớ gia đình bình dân, đó là tranh thờ, thường là tranh dân gian vẽ ngũ quả, chiếc cuốn thư, cá chép vượt vũ môn hay các chữ như Phúc, Lộc, Thọ (bằng Hán tự).

Trong việc thờ cúng tổ tiên có hai ngày quan trọng nhất, đó là ngày giỗ và ngày Tết. Ngày giỗ cúng đúng vào ngày mất (theo âm lịch) của người được thờ tự. Đây là dịp để con cháu tưởng nhớ, bày tỏ lòng hiếu thảo với tổ tiên. Đây còn là dịp để gia chủ đáp nghĩa với dòng họ, láng giềng từng chia| sẻ buồn vui, bất hạnh với gia đình mình, nên ngày giỗ thường được tổ chức tiệc tùng khá linh đình.
Ngày Tết cổ truyền, ngoài ý nghĩa đưa năm cũ, đón năm mới, còn là dịp để mọi người ôn cố tri tân và việc cúng kiến ông bà là nghi lễ hàng đầu. Không khí Tết đến vối các gia đình bắt đầu từ việc trang hoàng bàn thờ ông bà. Những đồ thờ được lau chùi, đánh bóng.

Mâm cúng ngày giỗ hay ngày Tết không đặt trực tiếp trên bàn thờ mà đặt trên chiếc bàn thấp hơn kê trước bàn thờ. Trước khi người chủ trì thờ tự cùng con cháu dâng hương, người ta còn đặt lên bàn thờ ba ly nước, có ý nghĩa tượng trưng cho sự thanh khiết của trời đất và tinh hoa của mùa màng.

Cách Đặt Mua Hàng:

Sản phẩm cùng danh mục:

Nhận xét sản phẩm:

Comments

Đăng nhận xét

 
Quà tặng mỹ nghệ | Đồ đồng thờ cúng | Vật phẩm phong thủy
Copyright © 2015. Mỹ Nghệ Đông Đô - All Rights Reserved
Design by Lê Minh Khang
Mỹ Nghệ Đông Đô
Số 668 Quang trung - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại: 0433.511.175 - 0974.117.169 - 0976.727.896
Website : mynghedongdo.vn
Email: mynghedongdo@gmail.com